สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและนํ้าตาลทราย

สารพันปัญหา
คำตอบ :
กรณีที่ 1 ผู้สมัครกรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนผิด 
- ให้ดำเนินการสมัครใหม่ในระบบออนไลน์และนำใบสมัครใหม่ที่มีหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนที่ถูกต้องไปชำระเงินที่ บมจ.ธนาคารกรุุงไทย แต่หากสมัครสอบและชำระค่าธรรมเนียมสอบแล้ว จะไม่่จ่ายคืนค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น ผู้สมัครจะต้องตรวจทานข้อมูลให้ถูกต้องก่อนส่งใบสมัคร

กรณีที่ 2
 ผู้สมัครกรอก คำนำหน้าชื่อ หรือ ชื่อ-นามสกุล ผิด
- ให้ยื่นคำร้องขอแก้ไขข้อมูล และยื่นหลักฐานดังนี้ 
(1) ดาวน์โหลดแบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล (ดาวน์โหลดคำร้อง คลิกที่นี่) และแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องด้วยลายมือของตนเองให้ถูกต้องครบถ้วน 
(2) ยื่นหลักฐานประกอบด้วย
- พิมพ์ใบสมัครออกจากระบบ จำนวน 1 ฉบับ
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ฉบับ
(เอกสารทุกฉบับให้รับรองสำเนาถูกต้องพร้อมลงลายมือชื่อกำกับที่มุมบนด้านขวา)
(3) ส่งแบบคำร้องขอแก้ไขข้อมูล (1) พร้อมทั้งเอกสารหลักฐานตามข้อ (2) ด้วยตนเองได้ที่ 

กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารกลาง
สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย
ภายในวันปิดรับสมัคร วันที่ 27 ธันวาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ
ส่งทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ไปยัง 
กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารกลาง สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย 
75/6 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
ภายในวันปิดรับสมัคร วันที่ 27 ธันวาคม 2565
โดยถือวันที่ที่ทำการไปรษณีย์ต้นทางประทับตรารับจดหมายของผู้สมัคร 

กรณีที่ 3
 ผู้สมัครกรอกข้อมูลอื่น ๆ ผิด 
- ยังไม่จำเป็นต้องดำเนินการแก้ไข ณ ตอนนี้ ให้เฉพาะผู้สมัครที่สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทีใช้เฉพาะตำแหน่งแก้ไขโดยขีดฆ่าข้อมูลที่ต้องการแก้ไขในใบสมัคร พร้อมลงชื่อกำกับตรงที่มีรอยขีดฆ่า และนำมายื่นในวันประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง

คำตอบ : ในกรณีที่มีการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อ ชื่อ หรือนามสกุล หลังจากที่ได้สมัครสอบไปแล้ว ผู้สมัครไม่ต้องยื่นคำร้องขอแก้ไขข้อมูลใด ๆ ทั้งนี้ ในวันสอบข้อเขียนหรือในกรณีที่มีการติดต่อเกี่ยวกับการสอบจะต้องนำหลักฐานพร้อมสำเนาการเปลี่ยนคำนำหน้านาม ชื่อ หรือนามสกุลมาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน
คำตอบ : ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สามารถสมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 6 - 27 ธันวาคม 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ
คำตอบ : ชำระเงินได้ ตั้งแต่วันที่ 6 - 28 ธันวาคม 2565 ภายในเวลาทำการธนาคาร โดยให้ผู้สมัครนำแบบฟอร์มการชำระเงินและเอกสาร "ใบสมัครและใบแจ้งการชำระเงินในระบบ " ไปชำระเงินเฉพาะที่เคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา และให้เก็บหลักฐานการชำระเงินไว้เพื่อเป็นหลักฐาน การรับสมัครจะมีผลสมบูรณ์เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว
คำตอบ : ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ จำนวน 230 บาท ซึ่งประกอบด้วย
(๑) ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 200 บาท
(๒) ค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 30 บาท
ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

คำตอบ : สำนักงานจะประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ กำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบเกี่ยวกับสอบภายใน วันที่ 3 มกราคม 2565 ทางเว็บไซต์ www.ocsb.go.th หัวข้อ "สมัครงาน" หรือ  https://ocsb.thaijobjob.com        
คำตอบ : ผู้สมัครสอบที่ชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแล้ว พิมพ์ใบสมัครตั้งแต่ วันที่ 3 มกราคม 2565 เป็นต้นไป  ทางเว็บไซต์ https://ocsb.thaijobjob.com
คำตอบ : สามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มบริหารทรัพยากรบุคคล สำนักบริหารกลาง สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย โทรศัพท์ 0 2202 3071 โทรสาร 0 2354 3437 ในวันและเวลาราชการ